Ads 468x60px

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

BƠM MỰC MÁY IN PHUN HP


BƠM MỰC MÁY IN PHUN HP

Nếu bạn phải thường xuyên in ấn thì việc tự mình bơm mực cho máy in sẽ giúp tiết kiệm chi phí rất lớn. Đối với nhiều dòng máy in phun, chẳng hạn như máy HP 3535, công việc này hóa ra cũng tương đối đơn giản, theo như kinh nghiệm của tác giả trong bài viết sau. 
Những thao tác sau đây được đúc kết từ kinh nghiệm thực hiện trên máy in phun hp 3535. đối với những dòng máy khác, bạn có thể tham khảo để vận dụng cụ thể vào máy của mình.


CÁCH BƠM MỰC

- Tháo bình mực ra khỏi máy in: Ngón cái bợ dưới bình mực, ngón trỏ đè chặt phía trên bình mực. Gặt xuống nhanh, bình mực sẽ rời ra. Khi lắp vào cũng làm thao tác giống vậy nhưng gặt vào nhanh.

- Lắp bình mực vào đế: Cho đến khi nghe tiếng “cách” nhỏ là xong, đúng vị trí. Đế mua ở tiệm bán mực hoặc mua hộp mực Hàn Quốc có sẵn đế.

- Bình mực đen: Phía trên có 5 lỗ. Bơm vào lỗ nào cũng được. Bơm chậm rãi từ từ, bơm đều tay. Khi 5 lỗ trào mực là đầy. Hút mực dư trên miệng bình mực. Thấm chùi bằng giấy xốp vệ sinh. Đưa ống tiêm vào lỗ hút ở đáy đế bình, hút ra khoảng 1/2 cc để thông mực trong bình. Dán 5 lỗ bằng băng keo trong.

- Bình mực màu: Phía trên cũng có 5 lỗ: bên trái là 2 lỗ chứa mực màu vàng, bên phải là 2 lỗ chứa mực màu xanh, một lỗ ở giữa là mực màu đỏ. Chú ý nhớ đúng vị trí, đừng bơm lộn màu. Bơm mực vào cũng giống như cách bơm màu đen. Bơm xong rút mực ở đáy 1/2 cc để thông mực.

VÀI KINH NGHIỆM

- Test sau khi bơm: Mở chương trình in: Sau khi cài đặt xong, bạn nhấp Start > Program > Hawlett-Packard (Chương trình Máy In HP) > HP Deskjet 3500 series, nhấp phải vào Printer assistant, chọn Send To > Desktop.

Ra desktop, nhấp Shortcut printer assistant > Clean Cartridges > Clean > Immediate clean. Đầu bình mực được chùi sạch và tiến hành in thử. Ra kết quả là các chữ mực đen từ lớn đến nhỏ và các ô màu. In 3 lần, thao tác giống trên, xong bấm Done.

- Nếu bơm mực vào không đúng vị trí: Bạn đừng lo, bơm nước bình lọc vào rồi rút ra nhiều lần cho đến khi nước trong là được (khoảng 15 lần). Trước khi bơm lại mực màu, bạn nhớ rút cho thật khô bình, không còn nước chứa trong bình mực. Vậy là bạn đã thực hiện thao tác súc bình, kết quả in có thể đẹp hơn khi chưa súc bình.

Có thể phơi bình mực ngoài nắng rồi cất nếu chưa cần sử dụng.

- Bơm bổ sung: Bạn không nên chờ hết mực rồi mới bơm mà nên bơm sau khi sử dụng hết 2/3 bình. Mục đích là luôn luôn tạo được sự liên thông trong bình mực, không bị bọt không khí làm cho mực xuống không đều.

- Vệ sinh máy: Sau 3 tháng nên vệ sinh máy một lần. Tháo rời các bộ phận có thể tháo, chùi sạch bằng giẻ lau. Vô dầu máy may vào cần inox để bình mực chạy được trơn tru. Dùng bông gòn và nhíp thấm alcol lau các chi tiết. Tránh chạm mạch điện, bo điện. Bên ngăn phải là 2 miếng mousse dùng để chùi đầu bình mực, do đó nó tích chứa rất nhiều cặn mực. Bạn tháo rời ra, giặt sạch và hong bằng máy sấy tóc hoặc phơi nắng cho khô ráo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Common Posts